Himalaya Yoga Slide 4 slide3 slide2 slide1

Bà Hà Anh Thu - Biên tập viên

Trước khi đến với yoga, tình trạng sức khỏe của tôi khá bi đát: các khớp tay, khớp chân, khớp cổ… thường xuyên đau rát (công việc biên tập của tôi đòi hỏi sự tĩnh tại – suốt ngày ngồi đọc và sửa bản thảo) khiến tôi không tập trung được vào công việc vì thường xuyên phải rời bàn làm việc, thay đổi tư thế…

 

Họ và tên: Hà Anh Thu

Nơi công tác: Nhà xuất bản Lao động

Trước khi tham gia tập yoga tại lớp Yoga Tây Tạng do thầy Trần Đức Hoài dạy, để củng cố sức khỏe tôi có tham dự một số hoạt động thể thao như: đi bộ, bơi,… Các hoạt động trên có mang lại những hiệu quả nhất định song chỉ sau khi tập yoga một thời gian tôi mới quyết tâm theo đuổi bộ môn này.

Tôi bắt đầu tập Yoga Tây Tạng từ mùa thu năm 2007 và duy trì việc tập đều đặn, lien tục (3 buổi /tuần) trong suốt 3 năm (đến cuối năm 2010). Trước khi đến với yoga, tình trạng sức khỏe của tôi khá bi đát: các khớp tay, khớp chân, khớp cổ… thường xuyên đau rát (công việc biên tập của tôi đòi hỏi sự tĩnh tại – suốt ngày ngồi đọc và sửa bản thảo) khiến tôi không tập trung được vào công việc vì thường xuyên phải rời bàn làm việc, thay đổi tư thế…, cánh tay phải của tôi không xách được nặng quá 3kg và không vòng tay ra sau lưng được, bước lên xuống cầu thang gặp khó khăn vì đầu gối đau nhức… Việc đau nhức xương khớp còn ảnh hưởng xấu đến thần sắc bên ngoài: xạm da, bạc tóc…

Sau khi tập yoga khoảng 6 tháng sức khỏe của tôi có sự chuyển biến rõ rệt, không còn tình trạng đau nhức, tôi lại có thể miệt mài làm việc. Cuối năm 2010 một phần vì sức khỏe đã ổn định, một phần vì có những lý do riêng, tôi tập yoga thưa dần rồi dừng hẳn. Cùng với việc dừng tập, sức khỏe của tôi thời gian này dần kém lại. Mùa thu năm 2012 tôi quyết tâm tập trở lại và nhanh chóng lấy lại phong độ, hiệu quả tương đối rõ. Với sự “tái nghiện” yoga này, tôi một lần nữa được khẳng định sự hiệu nghiệm của môn học này.

Tập yoga giúp tôi cải thiện đáng kể về thể lực cũng như trí lực.

Về thể lực: Yoga giúp thân thể chắc khỏe, linh hoạt, dẻo dai

Về trí lực: Trong tập yoga có tập thiền giúp người tập tĩnh tâm, cân bằng tinh thần, giảm stress rất tốt, bình tĩnh hơn trong cuộc sống, vui vẻ, thanh thản.

Các động tác trong bài tập yoga của thầy Trần Đức Hoài có sự liên hoàn, tương hỗ giúp kích hoạt toàn bộ cơ thể, nạp thêm năng lượng cho cơ thể, thích hợp và hiệu quả với mọi đối tượng.

Đăng ký học
Họ tên
Số điện thoại
Lưu ý của học viên

Sản phẩm được ưu chuộng nhất